Linville, Heather A.นงลักษณ์ ตั้งเสริมศักดิ์2024-06-252024-06-252024-06-259781032261966https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1460หนังสือเล่มนี้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องแบบดิจิทัลกับการสอนภาษา โดยต่อยอดการพัฒนาล่าสุดในด้าน TESOL และการศึกษาภาษา การพูดได้หลายภาษา และการอ่านออกเขียนได้หลายภาษาเป็นองค์ประกอบสำคัญของการสอนภาษา ผู้อ่านจะเข้าใจวิธีการทำงานกับผู้เรียนหลายภาษาในการสร้างข้อความดิจิทัลหลายรูปแบบ โดยนำเสนอกระบวนการทีละขั้นตอนที่ง่ายต่อการปฏิบัติตามสำหรับนักการศึกษาภาษาในการสนับสนุนโครงการการเล่าเรื่องแบบดิจิทัลในห้องเรียนEAL หนังสือเล่มนี้ยังมีตัวอย่าง และแหล่งข้อมูลที่หลากหลายจากผู้ปฏิบัติงาน EAL ในบริบทต่าง ๆ ซึ่งเชื่อมโยงกับทฤษฎี TESOL ร่วมสมัย เช่น การสอนเชิงวิพากษ์ การสอนที่ตอบสนองต่อวัฒนธรรม การแปลภาษา และการสอนหลากหลายภาษา กรอบการทำงานนี้สนับสนุนการพัฒนาระบบพหุภาษา และพหุวัฒนธรรม ที่นักวิชาการด้านภาษาอื่น ๆ สามารถนำไปปรับใช้ในสภาพแวดล้อมการศึกษาภาษาใดก็ได้โดยอิงจากทฤษฎี TESOL ร่วมสมัย จึงเป็นเนื้อหาที่จำเป็นสำหรับหลักสูตรเทคโนโลยีในวิธี TESOL รวมถึงนักวิชาการด้านภาษาStorytelling in educationTranslanguagingTranslanguaging (Linguistics)Digital StorytellingDigital Storytelling as Translanguaging : A Practical Guide for Language EducatorsBook