วิลาวัณย์ เสมรสุต2023-12-022023-12-022011https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/893การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า อําเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาโดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล บ้านศรีตะกั่วป่า ปีการศึกษา 2552 จํานวน 234 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่นตามวิธีของครอนบาคเท่ากับ 92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟการส่งเสริมการเรียนรู้สถาบันอุดมศึกษาเอกชน ไทย การบริหารผู้ปกครอง บทบาท การเรียนรู้การปฏิรูปการเรียนรู้การมีส่วนร่วมทางการศึกษาบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาThesis