ภาดล อามาตย์2/12/20232/12/20232008https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/643การศึกษาเรื่องกลยุทธ์การพัฒนาความสามารถหลักในการแข่งขันของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสําเร็จรูปไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของความสามารถหลักในการแข่งขันของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสําเร็จรูปของประเทศไทย วิเคราะห์หากลยุทธ์การพัฒนาความสามารถหลักในแข่งขัน และกลยุทธ์การแข่งขันที่เหมาะสมสําหรับอุตสาหกรรม ส่งออกเสื้อผ้าสําเร็จรูปไทย โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสมผสาน ระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเริ่มต้นจากการวิจัยเอกสาร และใช้การวิจัยเชิงปริมาณด้วยการตอบแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่าง 234 ราย และทําการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ให้ข้อมูลสําคัญ 15 ราย แล้วนําเสนอให้ผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ตรวจสอบและให้ความเห็นเสื้อผ้าสำเร็จรูปเสื้อผ้าสำเร็จรูป การส่งออกกลยุทธ์การพัฒนาความสามารถหลักในการแข่งขันของอุตสาหกรรมส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปไทย