วรศักดิ์ หิโตปกรณ์2/12/20232/12/20232014https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/641การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเป้าประสงค์ กลยุทธ์ และกลวิธี ความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทกลั่นน้ํามันปิโตรเลียม ปัจจัยที่กําหนดการดําเนินงาน ความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งครอบคลุมปัจจัยภายในและภายนอกของบริษัท และเพื่อพัฒนาแนวคิดการสร้างกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับ ผู้ให้ข้อมูลสําคัญ 3 กลุ่ม ได้แก่ (1) ผู้บริหารระดับสูงและระดับกลางของบริษัทกลั่นน้ํามัน จํานวน 7 ท่าน (2) กลุ่มผู้นําชุมชนที่ได้รับผลกระทบ คือ ผู้นําชุมชนและนักการเมืองท้องถิ่น จํานวน 5 คน และ (3) กลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง คือ กลุ่มผู้นําองค์กรไม่แสวงหากําไรและกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม จํานวน 6 ท่าน ข้อมูลที่ได้รับจากทุกกลุ่มนํามาวิเคราะห์ด้วยกัน ด้วยการจัดระเบียบข้อมูล แยกเป็นหมวดหมู่ของประเด็นและความสัมพันธ์ของข้อมูลเป็นข้อสรุป ชั่วคราว ข้อสรุปย่อย บทสรุปย่อย และบทสรุปเป็นกลยุทธ์ จากนั้นได้นํากลยุทธ์ดังกล่าวมาให้ผู้บริหารระดับสูงและระดับกลางของบริษัทกลั่นน้ํามัน จํานวน 5 ท่าน ตรวจสอบถึงความมากน้อย การใช้จริงของกลยุทธ์ดังกล่าวอีกครั้ง สุดท้ายได้สังเคราะห์ที่เป็นคุณค่าของข้อค้นพบเสนอเป็น นวัตกรรมของการวิจัยต่อไปบริษัทกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมความรับผิดชอบต่อสังคมกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม