บุรพร กำบุญ2/12/20232/12/20232009https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/708การวิจัยเรื่องการพัฒนาธุรกิจโฮมเบเกอรี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ด้วยกลยุทธ์ Blue Ocean มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาสถานภาพของธุรกิจโฮมเบเกอรี่ 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าโฮมเบเกอรี่ 3) เพื่อศึกษาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ปัญหา และอุปสรรคธุรกิจโฮมเบเกอรี่ 4) เพื่อนําเสนอแนวทางการพัฒนาธุรกิจโฮมเบเกอรี่ด้วยกลยุทธ์ Blue Ocean เป็นการดําเนินการวิจัยเชิงผสมผสาน (Mix Method) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualilative Research) ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ให้ข้อมูลสําคัญประกอบด้วยผู้บริหาร อาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ผู้บริหารบุคลากรและลูกค้าของโฮมเบเกอรี่ และการสัมภาษณ์ เจาะลึกแบบสัมภาษณ์กลุ่ม ประกอบด้วยนักวิชาการ อาจารย์ ลูกค้า ส่วนวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantilative Research) ผู้วิจัยใช้ตัวอย่างขนาด 364 คน ด้วยวิธีทาโร ยามาเน่ โดยอาศัย แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สําหรับวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเชิงพรรณาใช้การแจก แจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) และสถิติเชิงอนุมานใช้ ค่าสถิติ t-test และวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และค่าสถิติ ไค-สแควร์ (Chi-Square Test)มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เบเกอรี่โฮมเบเกอรี่ธุรกิจเบเกอรี่ การพัฒนาBlue Ocean กลยุทธ์กลยุทธ์น่านน้ำสีครามการพัฒนาธุรกิจโฮมเบเกอรี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ด้วยกลยุทธ์ Blue Ocean