อุกฤษฏ์ ศัลยพงษ์2/12/20232/12/20232011https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/577การวิจัยเรื่อง แนวทางการใช้บริการจากภายนอกด้านการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจขนาด กลางและขนาดเล็กในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหาปัจจัยที่มีผลต่อความสําเร็จในการใช้บริการจากภายนอกด้านการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคเพื่อกําหนดแนวทางในการใช้บริการจากภายนอกด้านการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศไทย โดยใช้วิธีการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method) โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณเพื่อแสวงหาปัจจัยที่มีผลต่อความสําเร็จในการใช้บริการจากภายนอกด้านการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยสุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จํานวน 191 คน ใช้แบบสอบถามที่ผ่านการหาความเชื่อมั่นทุกตัวแปร โดยมีค่าความเชื่อมั่นของตัวแปรมีค่าระหว่าง 0.7535 และ 0.9587 และใช้สถิติในการวิเคราะห์ ได้แก่ การวิเคราะห์ถดถอยพหุและการวิเคราะห์เส้นทางE-Commerceอี-คอมเมิร์ซการค้าทางอิเล็กทรอนิกส์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ธุรกิจขนาดกลาง การค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ธุรกิจขนาดเล็ก การค้าทางอิเล็กทรอนิกส์แนวทางการใช้บริการจากภายนอกด้านการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กในประเทศไทย