โครงการปฏิบัติการอาหารแปรรูป มหาวิทยาลัยสวนดุสิต2025-08-132025-08-132025-07-17https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/7704ประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรู้ในรายวิชาฯ ฐานที่ชื่นชอบมากที่สุด 1. ความรู้โภชนาการ (5 หมู่ คุณค่าอาหาร วิตามิน) 2. เข้าใจการเลือกกิน (อาหารควร/ไม่ควร ลดหวาน มัน เค็ม) 3. ปรับพฤติกรรมกิน (จัดมื้อ คุมน้ำหนัก ลดโรคอ้วน) 4. ตระหนักผลอาหารต่อสุขภาพ (ดูแล ป้องกันโรค) 5. นำไปใช้จริง (กับตนเองหรือคนรอบข้าง) ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อการพัฒนาการ 1. ปรับสถานที่ให้เหมาะสม (เพิ่มพื้นที่ โต๊ะ เก้าอี้) 2. ปรับอุณหภูมิในห้อง (แอร์หนาวเกินไป) 3. เพิ่มกิจกรรมกระตุ้นความสนใจ (ชิมอาหาร) 4. เพิ่มแนวทางใหม่ (เชิญวิทยากรบ่อยขึ้น ปรับเวลาเรียน เพิ่มสีสันการแต่งกาย) ความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับกิจกรรมฐานการเรียนรู้ 1. กิจกรรมสนุก น่าสนใจ บรรยากาศดี 2. ได้ความรู้ใหม่ด้านอาหาร สุขภาพ ดูแลตนเอง 3. รูปแบบเรียบง่าย เข้าใจง่าย ใช้เวลาเหมาะสม 4. วิทยากรอธิบายเข้าใจง่าย เป็นกันเอง 5. ควรปรับพื้นที่ให้กว้าง และเริ่มกิจกรรมตรงเวลาthรายวิชาอาหารการกินโครงการปฏิบัติการอาหารแปรรูปความรู้โภชนาการตระหนักผลอาหารต่อสุขภาพกิจกรรมสนุกการเรียบรู้เชิงประสบการณ์ รายวิชา1/2568 อาหารการกิน "Healthy Food :เป็นตัวเองในแบบสุขภาพดี" วันที่ 17 ก.ค. 68 OWL FI.2โดย นายแพทย์ศุภกฤษ์ วิจารณญาณ เจ้าของเพจ “หมอโอ๊ค DoctorSixpack”Article