สรรเพชุดา พรหมเมตตา2023-12-022023-12-022016https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1085การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลของการเรียนรู้คําศัพท์ภาษาอังกฤษ จากการใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 หลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ และ 2) เพื่อ ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลา ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ คือ นักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จํานวน 52 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยดําเนินการทดลองตามแบบแผนการวิจัย One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบทดสอบก่อนและหลังการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลา (Pre-Test, Post-Test) จํานวน 60 ข้อ 2) หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ จํานวน 4 เล่ม ได้แก่ 1. Billy Elliot 2. Emil and the Detectives 3. Matilda a 4. The Prince of Egypt Brothers in Egypt 3) แบบฝึกหัดหลังการอ่านหนังสือนอกเวลาภาษาอังกฤษ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ ในการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ และ 5) แบบสัมภาษณ์ ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 12 สัปดาห์ ของภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ทําการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าที t-test แบบ Independentภาคอังกฤษธุรกิจการพัฒนาการเรียนรู็การอ่านการใช้หนังสืออ่านนอกเวลาเพื่อพัฒนาคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตThesis