สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต2025-04-242025-04-242025-03-14https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/6444หนังสือเล่มนี้นำเสนอการวิเคราะห์กรณีศึกษาของ “เชฟอิน ณรงค์ฤทธิ์ แซ่ขอ” ศิษย์เก่าคณะวิชาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ซึ่งสามารถสร้างธุรกิจอาหารแบรนด์ “ครัวบ้านอิน” ให้ประสบความสำเร็จท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 การศึกษานี้มุ่งเน้นการถอดบทเรียนจากประสบการณ์จริง เพื่อสังเคราะห์องค์ความรู้เชิงประจักษ์ที่สามารถประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ผลการวิเคราะห์พบว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จของเชฟอินประกอบด้วย 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ (1) แรงบันดาลใจและทัศนคติในเชิงบวก (2) ทักษะการปรับตัวและเรียนรู้จากความผิดพลาด (3) ความรู้รอบด้านและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างธุรกิจ และ (4) การบริหารจัดการทางการเงินและการเรียนรู้จากประสบการณ์ ทั้งนี้ บทเรียนจากกรณีศึกษาดังกล่าวมีคุณค่าทั้งเชิงทฤษฎีและการปฏิบัติ โดยสามารถนำไปต่อยอดในการออกแบบหลักสูตรด้านผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล และเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้เริ่มต้นธุรกิจในภาวะวิกฤตthเชฟอินผู้ประกอบการรุ่นใหม่วิกฤตโควิด-19การสร้างแบรนด์ความยืดหยุ่นทางจิตใจแรงบันดาลใจการเรียนรู้จากความผิดพลาดธุรกิจอาหารการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลการบริหารการเงินสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต“จิบกาแฟ...แลศิษย์เก่า” Talk… ที่ไม่ธรรมดากับเชฟอิน [กำลังอิน]Book