นารีนารถ บุญสา2023-12-022023-12-022012https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/965การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จําแนกตามสถานภาพส่วนตัวของครูผู้สอน เพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ การเพิ่มพูนความรู้ด้านการศึกษาพิเศษ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจจากประชากรที่เป็นครูผู้สอนในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งประกอบ ไปด้วยครูประจําชั้น ครูประจําวิชาที่ปฏิบัติการสอนใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จํานวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานศูนย์การศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต การจัดการเรียนร่วมการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนครู การจัดการเรียนร่วมการศึกษาสำหรับคนพิการคนพิการทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตThesis