ภาวินี จริงจิตต์2025-02-252025-02-252021ภาวินี จริงจิตต์https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/4196คู่มือปฏิบัติงาน เรื่อง กระบวนการให้บริการยื่นคำร้องขออนุมัติเปิดรายวิชาสำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษา ตรัง จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานและมาตรฐานสำหรับการปฏิบัติงานสำหรับตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริการการศึกษา ซึ่งกระบวนการดำเนินงานดังกล่าวเป็นกระบวนการหนึ่งที่สำคัญในการปฏิบัติงานด้านวิชาการและงานทะเบียน โดยส่วนใหญ่นักศึกษาที่ยื่นคำร้องขออนุมัติเปิดรายวิชามักจะเป็นนักศึกษาที่ไม่สามารถเรียนได้ครบตามแผนการเรียน หรือเรียนไม่ครบตามโครงสร้างหลักสูตรที่นักศึกษาสังกัด รวมถึงการขออนุมัติเปิดรายวิชานอกแผนการเรียนปกติของนักศึกษาที่มีความประสงค์จะขอสำเร็จการศึกษา คู่มือเล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหา 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 กระบวนการยื่นคำร้องขออนุมัติเปิดรายวิชาสำหรับนักศึกษาศูนย์การศึกษา ตรัง ส่วนที่ 2 แนวทางการพัฒนางานหรือปรับปรุงงาน และส่วนที่ 3 งานและแผนงานที่จะดำเนินการในอนาคต โดยผู้จัดทำได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ตั้งแต่ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน วัตถุประสงค์ของการจัดทำคู่มือ และกระบวนการขั้นตอนในการขออนุมัติเปิดรายวิชา นอกจากนี้ ผู้จัดทำยังได้เสนอแนวทางในการพัฒนางานที่จะสามารถต่อยอดองค์ความรู้ของผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งงานให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องตามกระบวนการซึ่งจะทำให้ผู้รับบริการหรือนักศึกษาได้รับความสะดวกในการใช้บริการจากฝ่ายวิชาการและงานทะเบียน ศูนย์การศึกษา ตรังthคู่มือการปฏิบัติงานคู่มือการปฏิบัติงาน กระบวนการให้บริการยื่นคำร้องขออนุมัติเปิดรายวิชาสำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษา ตรังWorking Paper