อดิเรก สรรพประเสริฐ2023-12-022023-12-022013https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1154รายงานการวิจัย เพื่อประเมินหลักสูตรการฝึกอบรมให้เยาวชนมีคุณธรรมเรื่องความซื่อสัตย์ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดเนรัญชรากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็น โรงเรียนเทศบาล 3 วัดเนรัญชราราม จังหวัดเพชรบุรี ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รวมทั้งสิ้น 100 คน ได้แก่ ผู้บริหารจํานวน 2 คน คณะครู 18 คน และนักเรียนเยาวชน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วยแบบ ประเมินผล ของการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมให้เยาวชนมีคุณธรรม เรื่องความซื่อสัตย์ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดเนรัญชราราม จังหวัดเพชรบุรี ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามเกณฑ์มาตรฐาน ลักษณะของ แบบประเมินเป็นชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) รวมทั้งหมด 5 ด้าน 1) ด้าน หลักสูตรการฝึกอบรมจํานวน 10 ข้อ 2) ด้านกระบวนการพัฒนาหลักสูตรจํานวน 5 ข้อ 3) ด้าน คุณธรรมและจริยธรรมจํานวน 4 ข้อ 4) ด้านความซื่อสัตย์จํานวน 6 ข้อ 5) ด้านการประเมินกิจกรรม จํานวน 14 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ (Percentage) ใช้ในการวิเคราะห์ความมีคุณธรรมเรื่องความซื่อสัตย์จากหลักสูตรการอบรมที่ได้พัฒนาขึ้นใช้ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)ความซื่อสัตย์ การศึกษาและการสอนจริยธรรม โรงเรียนเทศบาล การศึกษาและการสอนการประเมินหลักหลักสูตรฝึกอบรมให้เยาวชนมีคุณธรรม เรื่องความซื่อสัตย์ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดเนรัญชรารามThesis