วาทินี กีรติศานติ์2023-12-022023-12-022019https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1063การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของโปรแกรมการฝึก ประสบการณ์อาชีพของนักเรียนออทิสติก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล จังหวัดลพบุรี โดยใช้โปรแกรมการฝึกประสบการณ์อาชีพ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 2) ศึกษา ความสามารถในการทํางานของนักเรียนออทิสติก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล จังหวัดลพบุรี ใช้โปรแกรมการฝึกประสบการณ์อาชีพ 3) เปรียบเทียบความสามารถในการทํางาน ของนักเรียนออทิสติก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูลจังหวัดลพบุรี ก่อน และ หลังใช้โปรแกรมการฝึกประสบการณ์อาชีพ งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนออทิสติก ที่กําลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2561 โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล จังหวัดลพบุรี จํานวน 8 คน เลือกโดยวิธีเจาะจงระดับ ความสามารถที่ใกล้เคียงกันไม่มีความพิการซ้อน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ โปรแกรมการฝึก ประสบการณ์อาชีพ จํานวน 3 แผน แบบประเมินทักษะการทํางานระหว่างเรียน และแบบประเมินทักษะการทํางานก่อน และหลังที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นแล้วนําคะแนนที่ได้จากการประเมินทําการวิเคราะห์ ข้อมูลทางสถิติโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิธีทดสอบวิลคอกซันการศึกษาพิเศษ คำศัพท์เด็กหูหนวก การศึกษาและการสอนเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน การศึกษาและการสอนการศึกษาความสามารถในการทำงานของนักเรียนออทิศติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล จังหวัดลพบุรี โดยใช้โปรแกรมการฝึกประสบการณ์อาชีพThesis