สุขุม เฉลยทรัพย์2025-03-232025-03-232022-05-12https://repository.dusit.ac.th//handle/123456789/5469จากหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 72 ฉบับที่ 24807 วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565 กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้าย โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปี บรรยากาศการหาเสียงคึกคัก ผู้สมัครเร่งนำเสนอนโยบายผ่านการลงพื้นที่และสื่อสารบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ แม้งบโฆษณาหาเสียงรวมสูงถึง 200 ล้านบาท แต่คนกรุงเทพฯ กลับให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์และความเป็น “พวกเรา” มากกว่านโยบาย รายการดีเบตจากมติชนทีวีและเนชั่นกรุ๊ปถูกจัดขึ้นเพื่อเปิดเวทีให้ผู้สมัครแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมกับการสนับสนุนจาก กทม. ในการใช้สถานที่สาธารณะโชว์นโยบาย เช่น สวนลุมพินี สวนจตุจักร ฯลฯ สื่อหลักยังคงมีอิทธิพล เช่น โทรทัศน์ แต่สื่อออนไลน์กำลังกลายเป็นเวทีสำคัญของคนรุ่นใหม่ ผู้สมัครที่ได้รับความสนใจ อาทิ ชัชชาติ วิโรจน์ สุชัชวีร์ และศิธา ต่างมีแนวนโยบายชัดเจน ขอเชิญชวนชาว กทม. ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อร่วมกันกำหนดอนาคตของเมืองหลวงแห่งนี้thผู้ว่าฯ กทม.การเลือกตั้งหาเสียงนโยบายดีเบตโซเชียลมีเดียคนกรุงเทพฯงบโฆษณาสื่อออนไลน์ใช้สิทธิเลือกตั้งสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิตโค้งสุดท้าย...การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.Article