รตินันท์ พรหมเจริญ2023-12-022023-12-022011https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/887การวิจัยเรื่องบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครู กลุ่มโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี อําเภอเมืองชลบุรีจังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา และเปรียบเทียบบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครู กลุ่มโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ตามการรับรู้ของครูผู้ปฏิบัติการสอน จําแนกตามสถานภาพของครูผู้ปฏิบัติการสอน ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทํางาน รายได้รวมต่อเดือน และขนาดของโรงเรียนที่ปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูผู้ปฏิบัติ การสอนในสถานศึกษา กลุ่มโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งปฏิบัติการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จํานวน 190 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวม ข้อมูลคือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว และเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟการส่งเสริมการวิจัย สถานศึกษาการพัฒนาการเรียนการสอนวิจัยชั้นเรียน ชลบุรีบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูกลุ่มโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีThesis