ดารารัตน์ โฆษิตพิพัฒน์2/12/20232/12/20232008https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/692การศึกษาเรื่อง การพัฒนากลยุทธ์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สําหรับธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหา อุปสรรค และข้อจํากัด และปัจจัยแห่ง ความสําเร็จในการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทย และพัฒนากล ยุทธ์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สําหรับธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสม (Mixed Research) โดยผู้วิจัยใช้วิธีการรวบรวมและศึกษาข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) เพื่อจะศึกษาถึงปัญหา อุปสรรค และข้อจํากัดในการพัฒนาพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทย และปัจจัยแห่งความสําเร็จในการพัฒนาพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทย และใช้เทคนิคการวิจัยเชิงปริมาณ โดยการใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เพื่อเป็นการยืนยันผลการศึกษาที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากนั้นจึงนําปัจจัยแห่งความสําเร็จในการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สําหรับธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทยที่ได้ไปวิเคราะห์ เพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนากลยุทธ์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สําหรับ ธุรกิจนําเที่ยวในประเทศไทยต่อไปธุรกิจท่องเที่ยว ไทยธุรกิจนำเที่ยวธุรกิจท่องเที่ยว พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์การพัฒนากลยุทธ์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับธุรกิจนำเที่ยวในประเทศไทย