ฝนทอง ทรัพย์เจริญวงศ์2023-12-022023-12-022010https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/1136การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและเปรียบเทียบปัญหาการดําเนินการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาล เมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยจําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การสอน ตําแหน่ง/หน้าที่ ระดับชั้นที่สอน และขนาดของโรงเรียนที่สอน และเพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการ ดําเนินการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จํานวน 119 คน และผู้เชี่ยวชาญในการดําเนินการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง จํานวน 20 คน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน, t-test, การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ (Scheffe 's Test), และการวิเคราะห์เนื้อหาครู การประเมินครู การวัดและประเมินผลปัญหาและแนวทางการพัฒนาการดำเนินการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงาThesis