กาญจนา หลีหวัง2023-12-022023-12-022011https://repository.dusit.ac.th/handle/123456789/852การวิจัยเรื่อง ทรรศนะของครูต่อการจัดการศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อําเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทรรศนะของครูต่อการจัด การศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อําเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยใช้วิธีการศึกษาแบบผสม (Mixed- Method) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเชิงปริมาณ ได้แก่ แบบสอบถาม ส่วนเครื่องมือวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ การสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างในการตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อําเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ปีการศึกษา 2552 จํานวน 94 คน และ ครูผู้ให้สัมภาษณ์จํานวน 9 คน วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ส่วนสถิติที่ใช้เปรียบเทียบทรรศนะของครู ใช้การทดสอบที (t-test) การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และวิธีของเชฟเฟ (Scheffe's Method) และ การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Data Matrix)การศึกษาระดับประถมศึกษา การจัดการเรียนการสอนการจัดการศึกษาการจัดการศึกษา ผู้ปกครอง ทรรศนะ พังงาทรรศนะของครูต่อการจัดการศีกษาตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาThesis